suu tam de thi marketing quoc te (dinhtienminh.net)

cac ban ngay mai thi tot nha.de moĐỀ THI 1

1. Hãy trình bày những thách thức, khó khăn mà một doanh nghiệp có thể gặp phải

khi tham gia vào thị trường thế giới?

2. Tại sao các doanh nghiệp phải (nên) tham gia vào thị trường thế giới?

3. Những lợi ích cơ bản của Việt Nam khi tham gia Tổ chức Thương mại Thế giới
ĐỀ THI 2

1. Phân tích những đặc thù của Marketing quốc tế với Marketing nội địa?

2. Phân tích những mục tiêu cơ bản của Marketing quốc tế?

3. Hãy trình bày và phân tích các công việc cơ bản mà một doanh nghiệp cần phải

làm khi nghiên cứu thị trường thế giới?
ĐỀ THI 3

1. Thế nào là môi trường Marketing quốc tế của một doanh nghiệp?

2. Trình bày tầm quan trọng của chiến lược phân phối trong Marketing quốc tế. Hãy

xây dựng hệ thống phân phối cho hai sản phẫm mới: dầu gội đầu hướng vào thị

trường bình dân, kem dưỡng da hướng vào thị trường cao cấp. Nêu cơ sở xây

dựng các hệ thống phân phối này.

3. “Chìa khóa cho sự thành công của doanh nghiệp là phải thỏa mãn thị trường

mục tiêu hiệu quả hơn đối thụ cạnh tranh”. Hãy nêu nhận định và cho ví dụ minh

họa quan điểm này.
ĐỀ THI 4

1. Theo Anh (Chị), các doanh nghiệp cần phải làm gì để có thể tìm kiếm thêm

2. Hãy phân khúc và lựa chọn thị trường mục tiêu cho một sản phẩm mà Anh (Chị)

tự lựa chọn? Thử đề nghị một chiến lược marketing-mix cho sản phẩm đó?

3. Hãy trình bày những hiểu biết của Anh (Chị) về thị trường ASEAN (AFTA)? Quá

trình tham gia vào thị trường này của Việt Nam như thế nào (CEFT/ AFTA)?
ĐỀ THI 5

1. Các phương pháp nghiên cứu thị trường thế giới là gì? Ưu và khuyết điểm của

2. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn chiến lược xâm nhập thị

3. Tầm quan trọng của chiến lược xâm nhập thị trường thế giới từ sản xuất trong

nước? Các doanh nghiệp hiện có các chiến lược gì?
ĐỀ THI 6

1. Hãy trình bày và phân tích các ưu nhược điểm của hình thức nhượng bản quyền

2. Anh (Chị) hãy trình bày yếu tố chi phí ảnh hưởng đến việc định giá quốc tế như

3. Trình bày các phương án có thể tạo ra sản phẩm mới cho thị trường thế giới?
ĐỀ THI 7

1. Giai đoạn nào trong tiến trình định giá là quan trọng nhất? Tại sao?

2. Vì sao trong điều kiện kinh doanh hiện nay các doanh nghiệp phải thực hiện

khuyến mãi (mại)? Anh (Chị) có nhận xét như thế nào về hoạt động khuyến mãi

(mại) của các công ty nước ngoài tại Việt Nam?

3. Hãy trình bày các hình thức xâm nhập thị trường thế giới từ sản xuất trong

nước? Cho thí dụ thực tế minh họa?
ĐỀ THI 8

1. Hãy cho biết yếu tố văn hoá và môi trường cạnh tranh ảnh hưởng như thế nào

đến chiến lược lựa chọn thị trường thế giới?

2. Anh (Chị) hãy trình bày và phân tích các tiêu chuẩn cần ước lượng đối với việc

chọn lọc các ý tưởng về sản phẩm mới?

3. Hãy cho biết các phương án về mối quan hệ giữa giá xuất khẩu với giá nội địa?

Các phương án này được áp dụng trong các trường hợp nào?
ĐỀ THI 9

1. Anh (Chị) hãy trình bày và phân tích các tiêu chuẩn cần ước lượng đối với việc

chọn lọc các ý tưởng về sản phẩm mới?

2. Tiêu chuẩn hoá và thích nghi hoá trong quảng cáo quốc tế là gì? Hãy trình bày

một số lý do vì sao doanh nghiệp lựa chọn việc thích nghi hóa quảng cáo ở từng

quốc gia nhất định? Cho ví dụ cụ thể minh họa?

3. Mục tiêu cuối cùng của một doanh nghiệp là tối đa hóa lợi nhuận. Hãy trình bày

các giải pháp cụ thể nhằm thoả mãn mục tiêu này?
ĐỀ THI 10

1. Hãy trình bày và phân tích 5 lý do vì sao các doanh nghiệp phải áp dụng “tiêu

chuẩn hóa quảng cáo” trong Marketing quốc tế?

2. Xâm nhập thị trường thế giới thông qua hình thức “nhượng quyền kinh doanh”

(Franchise) nghĩa là gì? Ưu và nhược điểm của nó? Cho ví dụ minh họa?

3. Tiêu chuẩn hóa quảng cáo là gì? Hãy trình bày các lý do tại sao các doanh

nghiệp cần tiêu chuẩn hoá trong quảng cáo? Cho ví dụ minh hoạ?

ĐỀ THI 11

1. Hãy trình bày 3 phương án cụ thể nhằm làm giảm ảnh hưởng của tỷ giá hối

đoái đến giá bán quốc tế? Cho ví dụ minh hoạ?

2. Công ty A chuyên kinh doanh thép lá mạ. Giá bán sản phẩm niêm yết ngoài

thị trường là 18 triệu đồng cho một tấn. Giá vốn của công ty là 15 triệu đồng

cho một tấn. Yêu cầu của công ty là lợi nhuận trên vốn không được ít hơn

1,2 triệu đồng cho một tấn sản phẩm. Các Anh/ Chị hãy xây dựng hệ thống

mức chiết khấu giảm trên giá bán (discount) cho hệ thống đại lý theo chỉ tiêu

doanh số mà họ thực hiện được đối với công ty A trong một năm. Giải thích

cặn kẽ và vẽ đồ thị minh hoạ?

3. Theo Anh (Chị), các doanh nghiệp kinh doanh quốc tế có thể làm gì để tìm

kiếm thêm khách hàng ở nước ngoài?
ĐỀ THI 12

1. Một trong những nhược điểm của hình thức nhượng quyền kinh doanh là “khi

hợp đồng nhượng quyền chấm dứt, doanh nghiệp có giấy phép có thể đã tạo ra một

người cạnh tranh mới với chính mình”. Hãy nêu suy nghĩ của Anh/ Chị về vấn đề

này. Doanh nghiệp có giấy phép cần phải làm gì trong tình huống này?

2. Giá bán sản phẩm trên thị trường quốc tế phải thể hiện cho những yếu tố gì

của doanh nghiệp xuất khẩu? Vì sao?

3. Hãy nêu những quyết định về quan hệ giữa giá xuất khẩu và giá nội địa?

Những lập luận nào được đưa ra để ủng hộ những quyết định này.
ĐỀ THI 13

1. Chiến lược thích nghi hóa sản phẩm là gì? Hãy trình bày và phân tích các yêu

cầu cần thay đổi theo yếu tố môi trường tại thị trường nước ngoài, cho ví dụ

2. Thế nào là phương pháp định giá cộng dồn chi phí? Phân tích ưu và nhược

điểm của phương pháp này. Hãy tính giá bán lẻ trên thị trường cho một sản

phẩm nhập khẩu sau:

- FOB: 100 USD

- Phí vận chuyển và bảo hiểm về cảng Việt Nam: 3%

- Tỷ giá: 16.500đ/ USD

- Thuế nhập khẩu: 30%

- Thuế giá trị gia tăng: 10%

- Chi phí lãnh hàng và vận chuyển trong nước: 2%

- Lợi nhuận nhà nhập khẩu: 20%

- Lợi nhuận cửa hàng bán lẻ: 30%/ gi bn lẻ

Ë Giả thuyết rằng nhà nhập khẩu phân phối mặt hàng này qua hệ thống

cửa hàng bán lẻ.

3. Hãy giải thích chi tiết qui trình dưới đây? Hãy nêu 3 phương án mà một

doanh nghiệp có thể tạo ra được sản phẩm mới, cho ví dụ minh họa.
ĐỀ THI 14

1. Hãy nêu và giải thích 10 tiêu chí mà Anh/ Chị cho rằng cần tìm hiểu khi lựa

chọn một trung gian phân phối tại thị trường nước ngoài và sắp xếp nó theo

thứ tự ưu tiên?

2. Hãy nêu ra các phương án nhằm khuyến khích các doanh nghiệp xuất nhập

khẩu tham gia tích cực vào các công cụ hạn chế rủi ro do tỷ giá của các ngân

hàng thương mại?

3. Thị trường quốc gia Philippines hấp dẫn đối với các doanh nghiệp nước ngoài

trong những ngành kinh doanh nào? Rủi ro trong kinh doanh tại thị trường
ĐỀ THI 15

1. Môi trường văn hoá xã hội quốc gia Campuchia ảnh hưởng như thế nào đến

chính sách sản phẩm quốc tế tại đó?

2. Các doanh nghiệp nước ngoài khi kinh doanh tại thị trường quốc gia Myanmar

cần lưu ý những vấn đề gì? Tại sao?

3. Hãy phân tích ưu và nhược điểm môi trường dân số quốc gia Lào?
ĐỀ THI 16

1. Hãy trình bày và phân tích các ưu nhược điểm của hình thức “sản xuất theo hợp

đồng” trong chiến lược xâm nhập thị trường thế giới từ sản xuất ở nước ngoài?

2. Hãy trình bày 3 phương án cụ thể nhằm làm giảm ảnh hưởng của tỷ giá hối đoái

đến giá bán quốc tế? Cho ví dụ minh hoạ?

3. Đối với một doanh nghiệp xuất khẩu, cùng một loại sản phẩm A được sản xuất ở

trong nước có thể có đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau ở những thị trường

nước ngoài. Anh/ Chị sẽ làm gì với vai trị là giám đốc Marketing của sản phẩm A

để có thể bán được hàng và hơn thế nữa các thị trường kinh doanh ở nước ngoài

không bị ảnh hưởng giá cả lẫn nhau?
ĐỀ THI 17

1. Hãy trình bày 3 giải pháp cụ thể nhằm gia tăng doanh số bán hàng ở thị trường

nước ngoài của một doanh nghiệp kinh doanh quốc tế? Cho ví dụ minh họa?

2. Đầu tư trực tiếp (FDI) của các doanh nghiệp Việt Nam sang nước ngoài thường

dưới hình thức nào? Tại sao? Cho 3 ví dụ minh họa?

3. Giả sử một doanh nghiệp nước ngoài muốn đem một sản phẩm hoàn toàn mới

thâm nhập vào thị trường Việt Nam, họ có thể dùng các phương pháp định giá

nào để xác định giá bán lẻ cho người tiêu dùng cuối cùng? Trong cơ cấu tính giá

đó, các yếu tố nào mà họ có thể kiểm soát được?
ĐỀ THI 18

1. Một sản phẩm tăng giá 5%, sản lượng giảm 20%, tính độ co giãn của nhu

cầu so với giá? Hãy nêu một vài biện pháp nhằm làm giảm độ nhạy của sản

2. Anh (Chị) hãy nêu và phân tích các yếu tố cần tìm hiểu thuộc về cơ sở hạ

tầng của một quốc gia trước khi doanh nghiệp quyết định mang sản phẩm/

dịch vụ thâm nhập thị trường quốc gia đó? Cho ví dụ thực tế minh họa.

0 Response to "suu tam de thi marketing quoc te (dinhtienminh.net)"

Đăng nhận xét

Friends list